3 Hình thức Lừa đảo Vay tiền bằng CMND tinh vi nhất hiện nay

Admin
0

 Tình trạng lừa đảo vay tiền bằng CMND diễn ra rất phổ biến hiện nay. Những đối tượng lừa đảo thường lợi dụng tâm lý dễ tin người của nhiều người dùng để lừa đảo. Sau đó biến người dùng trở thành người mang những khoản nợ có lãi suất cắt cổ.

Để hạn chế việc bị lừa đảo, bạn đọc có thể tham khảo các thủ đoạn lừa đảo thường được áp dụng phổ biến. Điều này sẽ giúp bạn có khả năng nhận biết và tránh xa khi có dấu hiệu bị tiếp cận để lừa đảo.

Một số hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND

1. Một số hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND phổ biến và tinh vi hiện nay

Có khác nhiều hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND được các đối tượng lừa đảo áp dụng hiện nay. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một vài hình thức lừa đảo cho vay với CMND  tinh vi, phổ biến nhất để bạn đọc dễ dàng nhận biết. Tránh việc bị lừa vay các gói vay nặng lãi.

2. Lừa đảo vay tiền bằng CMND/thẻ CCCD qua mạng xã hội

Đây là một trong số những hình thức lừa đảo rất phổ biến hiện nay. Số lượng người rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo lớn và liên tục tăng.

Thông thường, mục tiêu hướng đến của các đối tượng lừa đảo vay tiền bằng CMND qua mạng xã hội là những người lớn tuổi, cần vay tiền trả góp bằng CMND và không hiểu quá nhiều không biết quá nhiều về mạng xã hội cũng như các hình thức lừa đảo qua mạng.

Người dùng sẽ nhanh chóng sập bẫy với những chương trình ưu đãi, hạn mức khoản vay lớn và lãi suất vay được giới thiệu cực kỳ thấp.

Lúc này, các đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu người vay cung cấp thông tin cá nhân để đăng ký vay và nhận tiền. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất hồ sơ, người vay mới nhận ra mức lãi suất phải trả cao hơn rất nhiều lần so với khi được giới thiệu.

Lúc này, người vay sẽ phải gánh một khoản nợ lớn và có thể mất khả năng trả nợ, rơi vào tình trạng nợ xấu.

3. Lừa đảo vay tiền bằng CMND/CCCD qua tờ rơi 

Đây là hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Những mẫu tờ rơi quảng cáo cho vay được dán rất nhiều tại các trụ điện, bờ tường dọc đường phố.

Thông thường, mức lãi suất khi vay tiền bằng cách này thường rất cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chấp nhận vay vì không yêu cầu phức tạp về hồ sơ, thủ tục và người vay cần tiền gấp.

Đa phần, người vay tiền sẽ không biết trước mức lãi suất của khoản tiền mình vay là bao nhiêu. Chỉ sau khi ký hợp đồng, cầm giấy CMND/thẻ CCCD, người vay tiền mới biết lãi suất và số tiền lãi cần trả hàng tháng.

Hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND này hầu như người dùng nào cũng biết. Tuy nhiên, nên tránh càng xa càng tốt.

4. Lừa đảo vay tiền bằng CMND/thẻ CCCD qua app online

Với số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng tăng cao như hiện nay. Hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND qua app online trên điện thoại được nhiều đối tượng lừa đảo áp dụng.

Phần lớn các app cho vay tiền online chuyển khoản ngay sẽ được thiết kế với giao diện tương tự các app cho vay uy tín, có tên tuổi trên thị trường để gây nhầm lẫn, lừa khách hàng sử dụng dịch vụ.

Những khách hàng không may rơi vào bẫy lừa đảo khi đăng ký vay tiền tại các app giả mạo. Sau khi hoàn tất thông tin cá nhân và gửi đi, khoản tiền nhận được sẽ không giống với số tiền đã đăng ký vay.

Một số trường hợp khác, người vay tiền sẽ mất thông tin cá nhân trong khi hoàn toàn không nhận được khoản vay. Những đối tượng lừa đảo sẽ dùng thông tin lừa được để đăng ký các khoản vay nặng lãi khiến người dùng rơi vào tình trạng nợ nần mà không rõ nguyên nhân.

5. Cách xử lý khi bị lừa đảo vay tiền bằng CMND/thẻ CCCD

Khi không may bị lừa đảo vay tiền bằng CMND, các nạn nhân có thể tố cáo lên các cơ quan công an có thẩm quyền để được hỗ trợ, giải quyết vấn đề.

Người bị hại có thể liên hệ qua đường dây nóng của các cơ quan công an tại TP.HCM và Hà Nội qua số sau:

- Số điện thoại đường dây nóng công an TP.HCM 08.3864.0508
- Số điện thoại đường dây nóng công an Hà Nội: 113

6. Lời kết

Trên đây là một số thủ đoạn lừa đảo vay tiền bằng CMND/thẻ CCCD tinh vi hiện nay. Bạn đọc có thể tham khảo để hạn chế việc bị rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo cho vay nặng lãi.


Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: