Tài khoản Viettel Money bị tạm khóa trong bao lâu?

Admin
0

 Viettel Money hay chúng ta thường gọi là Viettel Pay đã hỗ trợ rất nhiều trong việc thực hiện thanh toán cho chúng ta. Từ điện thoại bạn có thể tải ứng dụng về và sử dựng hoàn toàn miễn phí. 

  Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn có hiện tượng tài khoản Viettel Money bị khoá, bạn không thể sử dụng được. 

  Vậy Tài khoản Viettel Money bị tạm khóa trong bao lâu? Nguyên nhân thường là do đâu? Tại bài viết của tapdoanviettel.com chúng ta cùng xem cách thực hiện mở lại nha.


1. Viettel Money là gì?

  Viettel Money là ứng dụng hỗ trợ thanh toán, mua sắm trên thiết bị điện thoại được phát triển bởi tập đoàn Viettel, với những tiện ích thiết thực nên app đã dần thay thế cho cách thanh toán truyền thống.

  Đặc biệt hiện này đơn vị còn kết hơn với Ngân hàng MB Bank để phát hành cả thẻ cứng vật ly, hỗ trợ bạn khi thanh toán thông thường có thể dùng tại các máy quét POS, rút tiền từ cây ATM ngân hàng cũng được.


2. Các Nguyên nhân mà Viettel Money bị tạm khóa

  Có khá nhiều nguyên nhân có thể kể đến mà Viettel Money bị tạm khóa, trong đó gồm các yếu tố chính là do thao tác sai, do tính bảo mật và đảm bảo không mất mát tài sản cho khách hàng.

Viettel Money bị tạm khóa

  Nếu một lúc nào đó bạn nhận được thông báo Viettel Money bị tạm khóa thì hãy xét xem mình đang rơi vào nguyên nhân nào sau đây:

+ Nguyên nhân chủ quan do chúng ta:

  • Thứ nhất: Do bạn nhập sai thông tin tài khoản, mật khẩu quá 3 lần. Khi bạn đăng nhập nhưng do quên không còn nhớ mật khẩu sẽ bị khoá. 
  • Thứ 2: Bạn đăng ký mở thẻ, lập tài khoản trên ứng dụng thành công, những không xác minh, không kích hoạt thẻ theo hướng dẫn, dẫn đến quá hạn mà bị khoá.
  • Thứ 3: Nguyên nhân cũng hay gặp phải là bạn không sử dụng thẻ, ứng dung. Trong thời gian dài mà bạn không hoạt động, tầm 3-5 tháng sau đó bạn đăng nhập lại thì sẽ có thể bị tạm khoá để đảm bảo an toàn cho tài khoản Viettel Money.
  • Thứ 4: Thẻ bị gãy, cong, ố màu mã vạch; Ngoài ra còn bị mờ, mã kiểm tra có dấu hiệu xước cũng bị nghi ngờ là gian lận, thẻ giả mạo nên hệ thống khoá tài khoản của bạn.
  • Thứ 5: Khi bạn đăng nhập vào tài khoản nhưng lại có những truy vấn đáng ngờ, có hành vi chuyển tiền bất thường, hoặc xác minh tài khoản khi chuyển tiền mà không đúng thì đều có khả năng bị khó tạm thời.
  • Thứ 6: Nguyên nhân tiếp theo là cá nhân người dùng đã có một trong các vi phạm pháp luật, mất năng lực hành vi, đang xử lý pháp luật hoặc có thông báo mất tích thì hệ thống sẽ được thông báo tạm khoá nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng.


+ Nguyên nhân khách quan thường gặp:

  • Thứ nhất: Được yêu cầu khoá từ cơ quan quản lý nhà nước nhằm phục vụ điều tra,  tránh thất thoát tiền, tài sản của các cá nhân liên quan.
  • Thứ 2: Mất mát điện thoại, có dấu hiệu người lạ xâm nhập thì hệ thống sẽ có cảnh báo xác minh rồi khoá nếu cần thiết.


Xem thêm:

Tổng đài Viettel, Số CSKH Viettel Chính xác nhất

Chơi Game Liên Quân MIỄN PHÍ, Tặng 7GB Gói EST30 Viettel

Nhận Miễn phí gọi Nội mạng Gói MP90 Viettel

Tặng tiền Viettel, Chuyển tiền Viettel cho thuê bao khác


3. Tài khoản Viettel Money bị tạm khóa trong bao lâu?

  Tài khoản Viettel Money bị tạm khóa trong bao lâu phụ thuộc vào tình trạng và nguyên nhân của sự việc, đối với tình hướng nhập sai mật khẩu thì khoá trong vòng 55 phút, sau đó tự động mở lại. Còn với các trường hợp khác thì sẽ mở khi bạn chủ động liên hệ với tổng đài hoặc nhân viên hỗ trợ khách hàng.

  Riêng đối với các tài khoản Viettel Money mà cáo dấu hiệu điều tra, vi phạm pháp luật thì việc mở khoá phải đi kềm với quyết định của Nhà nước.


Tải app Viettel Money:

Viettel Money IOS


Cách xử lý khi Viettel Money bị tạm khóa

4. Hướng dẫn cụ thể cách xử lý khi Viettel Money bị tạm khóa.

+ Mở khoá Viettel Money bằng cách gọi tổng đài:

 Trong các trường hợp Viettel Money bị tạm khóa do các nguyên nhân cơ bản như quên tài khoản, sai mật khẩu, đăng nhập và thực hiện nhiều thao tác liên tục trên ứng dụng...thì bạn cứ gọi tổng đài 1800 9000 để nhân viên hỗ trợ mở lại.


+ Mở Viettel Money bị tạm khóa tại điểm giao dịch.

  Khi bạn gọi tổng đài mà hỗ trợ chưa được thì cứ đến điểm giao dịch của Viettel gần nhất, tại đây nhân viên sẽ kiểm tra và khôi phục hoạt động lại cho bạn. 

  Mà nhớ mang theo giấy tờ tuỳ thân như CCCD, sim số đã đăng ký tài khoản... để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.


+ Mở lại Viettel Money bị tạm khóa ngay trên ứng dụng

  Nếu nguyên nhân khoá thẻ của bạn không phải do quên mật khẩu hay tài khoản, mà do những nguyên nhân khác, thì trước khi đi đến điểm giao dịch để nhờ nhân viên hỗ trợ, bạn có thể thử mở bằng cách thao tác ngay trên app/ ứng dụng theo bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập Viettel Money
  • Bước 2: Ở mục Cá nhân, chọn Thẻ và nhấp vào Thẻ ATM ViettelPay
  • Bước 3: Chọn Mở khóa thẻ
  • Bước 4: Xác nhận mở khóa 

  Đôi khi đây cũng là giải pháp hay, bạn đỡ phải đi ra ngoài nhờ hỗ trợ. Cứ thực hiện xem có được không bạn nha.


+ Mở ứng dụng Viettel Money bị khóa tại Ngân hàng MB Bank.

  Do thẻ cứng vật lý ATM của Viettel Money do Ngân hàng MB Bank liên kết phát hành nên nhà bạn gần chô giao dịch của ngân hàng này thì cứ mang CCCD ra đê nhân viên hỗ trợ, kiểm tra và khôi phục hoạt động nha.


4. Mở lại tài khoản Viettel Money bị tạm khóa có mất tiền không?

  Hiện này việc mở lại tài khoản Viettel Money bị tạm khóa không mất tiền, không thu phí nhé. Bạn có thể lựa chọn một trong các hình thức trên để ứng dụng hoạt động lại bình thường.

  Tuy nhiên nếu thẻ cứng ATM của bạn bị mất thì việc làm lại thẻ sẽ mất phí, do bên Ngân hàng cung cấp. Với mức thu dao động từ 30.000 đến 50.000 cho mỗi lần làm lại thẻ.

  Trên đây là thông tin chính xác nhất về câu hỏi Tài khoản Viettel Money bị tạm khóa trong bao lâu? Bạn đang sử dụng ứng dụng Viettel Money thì đọc và thực hiện mở lại nha. Chúc bạn thành công!


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: